วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2559

วิธีแก้ธีมไลน์เด้ง "ไม่สามารถใช้งานธีมได้" สำหรับเครื่อง iOS Jailbreak

วิธีแก้ธีมไลน์เด้ง Erorr สำหรับเครื่อง iOS Jailbreak


             หลังจากที่ทางไลน์อัพเดทแอพเป็นเวอร์ชั่น 5.9.0 ก็ทำให้หลายๆคนเจอะกับอาการธีมเด้งและเปลี่ยนกลับไปเป็นธีมดั้งเดิม(ธีมเขียว) ก็ทำให้หลายๆคนเลิกใช้ธีมแบบทำเองกันไปเลย หรือบางคนก็เบื่อไลน์กันไปเลยทีเดียว ถึงแม้ผมจะได้ทำวิธีแก้ไปแล้วบ้างแต่ก็ใช้ได้แค่วันเดียวเท่านั้น วันนี้ผมพอจะมีทางออกให้กับคนที่ Jailbreak iOS นะครับ ซึ่งความจริงเครื่อง Jailbreak มันได้เปรียบกว่าเครื่องทั่วไปอยู่แล้วคือ สามารถเข้าถึงไฟล์ต่างๆในเครื่องได้อย่างอิสระ เราจึงสามารถแก้นู่นแก้นี่ให้เป็นไปตามที่เราอยากให้มันเป็นได้ครับแต่วันนี้ผมจะมาสอนลง Tweak เพื่อใช้กับธีมไลน์กัน

"ไม่สามารถใช้งานธีมได้ กรุณาดาวน์โหลดใหม่อีกครั้ง"
"Unable apply the theme. Please try downloading it again."



สำหรับคนที่ Jail คงไม่มีใครไม่รู้จัก Cydia นะครับ เพราะเป็นตัวหลักเลยที่จะต้องรู้จัก ในนี้สามารถโหลด Tweak (ส่วนเสริม) มาติดตั้งที่เครื่องได้ซึ่งเบื้องต้นหลังจากเจลเสร็จก็จะมี Tweak มาตรฐานให้โหลดอยู่แล้ว แต่แบบที่ Advance มากกว่านั้นคือเราสามารถเอา Tweak ของคนอื่นที่เขาทำไว้มาลงได้ด้วย ซึ่งจะเป็นวิธีการทำผมจะบอกในครั้งนี้ครับ


1. เข้า Cydia จากไอคอนบนหน้าจอ 


2. เข้าไปที่เมนู Source จากเมนูด้านล่าง

3. ให้กดปุ่ม Edit ที่มุมบนขวาของหน้าจอ จากนั้นกดปุ่ม Add ที่มุมบนซ้ายของหน้าจอ แล้วใส่ URL ตามที่ผมเขียนไว้ ดังนี้
http://mrmad.yourepo.com

เสร็จแล้วกด Add Source  
.

4. รอจนกว่าเครื่องจะเพิ่ม Source เสร็จนะครับ เมื่อเสร็จแล้วให้กด Return to Cydia (ปล.ถ้ามันกลับมา Cydia แล้วก็ไม่ต้องกดครับ) จากนั้นกดเมนู Search ที่แท็บเมนูด้านล่าง


5. กรอกชื่อ Tweak นี้ลงไปนะครับ NoLINEThemeCheck จากนั้นมันจะค้นหามาให้(ถ้าพิมพ์ไปแล้วเจอ Tweak แค่อันเดียวก็ไม่ต้องพิมพ์จนครบครับ) ให้กดเข้าไปเพื่อติดตั้ง


6. กดปุ่ม Install ที่มุมบนขวาของจอ จากนั้นกด Confirm นะครับ แล้วรอซักครู่ จนกว่ามันจะติดตั้งเสร็จ


7. เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วจะมีปุ่มคำว่า Restart SpringBoard เอาง่ายๆคือมันจะให้รีสตาร์ทเครื่อง 1 ครั้งครับ หลังจากรีเสร็จก็ทำลองเปลี่ยนธีมดูครับ วิธีเปลี่ยนเหมือนเดิม แต่ครั้งนี้ไม่ต้องทำโหมดเครื่องบิน ให้ลงตามปกติได้เลยครับ ^ ^"


Finally ทดสอบเข้าไปเปลี่ยนธีมตัวที่ทำไว้นะครับ ผลก็คือ ปุ่มจะไม่เขียนว่า Update หรือ Download และหลังจากกด ใช้งาน (Apply) จะไม่เด้งว่า ไม่สามารถใช้งานธีมนี้ได้ครับ 



ยังไงก็เอาไปลองดูนะครับ พอดีว่าผมเพิ่งรู้ชื่อ Tweak จากลูกเพจชื่อ BOW ละกันเพราะเขาไม่ได้ใส่ชื่อไว้ใส่แค่ Emoji ไว้ที่ชื่อยังไงก็ขอบคุณนะครับสำหรับชื่อของ Tweak

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

[How to?] วิธีแก้ Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)

วิธีแก้ไข Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)(Microsoft Windows 7)         เป็นเหตุการณ์ที่พบไม่บ่อยนักนะครับที่ Task Bar หรือแถบงาน โดยป...