วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2557

SD Card Class 4 VS. Class 10

             ใครใช้มือถือที่รองรับ SD Card เช่น ตระกูล Android แล้วรู้สึกว่าช้า อาจมีสาเหตุมาจากหลายๆอย่างเช่น แอพเยอะ รูปเยอะ ฯลฯ แต่มีอีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือ Class ของ SD Card ซึ่งหลายคนเข้าใจว่า คลาส 10 สามารถโหลดข้อมูลได้ไวที่สุด ซึ่งมันก็ใช่ เร็วที่สุดแต่อุปกรณ์ที่จะใช้นั้งต้องมีสเปคที่ค่อนข้างสูงเช่น กล้อง DSLR , Note3 , S5 เป็นต้น แต่หากเอาไปใช้กับเครื่องที่มีสเปคต่ำ มันจะทำให้ช้ากว่าเดิมเพราะเครื่องการเข้าถึงข้อมูลในการ์ดคลาส 10 มันไม่ได้ Random Access ซึ่งเครื่องสเปคต่ำจะมีอาการช้าหรือค้าง ถ้าหากติดตั้งแอพไว้ใน SD Card จะทำให้การโหลดข้อมูลนั้นนานขึ้น เครื่องจึงมีอาการค้างๆ ช้าๆ ดังนั้น เครื่องสเปคต่ำจึงควรเลือกใช้ SD Class 4 จะเหมาะสมที่สุด เคยสงสัยไหมครับว่า เครื่องรุ่นเดียวกัน สเปคเท่ากันทำไมเครื่องเราช้า คำตอบคือต่างกันที่ SD Card ด้วยครับ


Q: แล้วจะรู้ได้ไงว่าการ์ดที่ใช้เป็นคลาสอะไร?

A: ดูสัญลักษณ์วงกลมที่มีตัวเลขที่อยู่ข้างกับขนาดความจุครับ






แล้วถ้าถามว่าคลาส 10 ใช้ได้ไหม ถ้าเอาไว้แค่เก็บรูป หนัง เพลง เพื่อเปิดดู คลาส 10 จะทำได้ดีกว่า แต่ถ้าเอาไว้ติดตั้งแอพพลิเคชัน ควรเลือกคลาส 4 ครับ

หวังว่าคงทำให้โทรศัพท์ของหลายๆคนไวขึ้นนะครับ ^_^"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

[How to?] วิธีแก้ Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)

วิธีแก้ไข Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)(Microsoft Windows 7)         เป็นเหตุการณ์ที่พบไม่บ่อยนักนะครับที่ Task Bar หรือแถบงาน โดยป...