วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

New Free Theme Line Unlimited Time for use @08/05/2014 : White Theme

   หวัดดีแฟนคลับ Line ทั้งหลายครับ วันนี้ไลน์มีธีมฟรีใหม่มาให้โหลดกันแล้วในชื่อ White ลักษณะของธีมก็ตามชื่อเลยครับคือ "ขาว" ขาวจนไม่มีสีเลยล่ะครับ ถามว่ามันสวยไหมสำหรับผมมันก็สวยอยู่นะครับแต่สำหรับคนอื่นผมบอกได้เลยว่ามันมีประโยชน์ตรงที่ เราสามารถเอาธีมอื่นไปใส่เพิ่มให้เป้นตัวเลือกที่ 3 ได้ยังไงล่ะครับ เพราะก่อนหน้านี้มีคนถามผมว่าจะไงให้มี 3 โฟลเดอร์ผมก็เลยตอบไปว่าต้องซื้อ แต่ตอนนี้สามารถทำได้แล้วครับด้วยเจ้าธีมขาวของเรานี่แหละ และเจ้าธีมขาวยังมีความพิเศษตรงที่มันเป็นเวอร์ชั่นเดียวกันธีมใหม่ที่มาก่อนหน้านี้คือ Winnie the pooh ของเรานั่นเอง ซึ่งเจ้าธีมขาวนี้จะสามารถแก้ปัญหาเวอร์ชั่นของธีมหมีพูได้ ซึ่งผมได้เคยกล่าวถึงปัญหานี้ในโพสท์ของธีมหมีพูไว้ก่อนหน้านี้หากใครติดตามก็จะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นครับ ดังนั้นวิธีแก้คือเอาธีม Winnie the pooh มาใส่ในธีม White ครับแล้วทุกอย่างจะสมบูรณ์ แต่ก่อนอื่นผมจะเอาภาพคร่าวๆเมื่อเปลี่ยนเป็นธีม White มาให้ดูกันก่อนนะครับโดยเมื่อเปลี่ยนแล้วจะมีลักษณะดังนี้ครับ











จากภาพจะเห็นว่าเรามีตัวเลือกเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ธีมครับ

คราวนี้มาถึงวิธีแก้ธีม Winnie the pooh กันครับ โดยก่อนหน้านี้คือเมื่อเอาธีมนี้ไปใส่ใน โคนี่ หรือ บราวน์ พอเราอยากเปลี่ยนธีมไปเป็นตัวอื่นจะทำให้ธีม Winnie the pooh ที่ทำให้ขึ้นคำว่าปรับปรุงข้อมูลเหมือนภาพด้านบนครับเพราะผมใส่ไว้ใน บราวน์ จะเห็นได้ว่าธีมบราว์ของผมขึ้นคำว่าปรับปรุงข้อมูลดังนั้นวิธีแก้ก็ง่ายๆครับ เอาธีม Winnie the pooh มาใส่ไว้ในธีม White แทน โดยวิธีทำเหมือนเดิมทุกอย่าง

วิธีทำเดิม
- iOS (คลิกที่นี่)
- Android (คลิกที่นี่)

** หมายเหตุ : Android จะมีอยู่ 2 ไฟล์นะครับใครใช้พวก Note 3 หรือ S5 จะเป็น themefile.5 รุ่นอื่นน่าจะเป็น themefile.4 ทั้งหมด ส่วนธีมไหนที่มีไฟล์เดียวแสดงว่ามันคือไฟล์ .4 นะครับหากใครต้องการใช้ .5 ให้คลิกขวา>Rename เปลี่ยน .4 เป็น .5 นะครับ ให้ลงให้ถูกต้องนะครับ ส่วน iOS ใช้เหมือนกันทุกเวอร์ชั่นครับ


Link Download Theme ทั้งหมด
https://www.dropbox.com/sh/pxc1p7y7frod71s/y7zJt4MCAU

หลังจากทำเสร็จเราก็ลองมาทดสอบดูครับโดยการใช้ธีม Winnie the pooh ที่เราใส่ไว้ในธีม White จากนั้นเปิดแอพ Line เราจะเห็นเป็นธีม Winnie the pooh จากนั้นให้ไปตั้งค่าธีมให้เป็นธีมอื่น เช่น บราวน์ หรือ โคนี่ จากนั้นรอมันเปลี่ยนธีมให้เราแล้วจะสังเกตุได้ว่าตรงธีม White จะไม่ขึ้นคำว่าปรับปรุงข้อมูล เหมือน บราวน์ หรือ โคนี่ ที่มีปัญหาก่อนหน้านี้ครับ แล้วพอเรากดใช้ธีม White ธีมก็จะเปลี่ยนเป็น Winnie the pooh เหมือนเดิมครับ ( ; - ; )




ชื่อ Folder ธีม White ครับ

มีปัญหาสงสัยตรงไหนถามได้ครับ หรือ ถ้าชอบก็เอาไปแชร์ได้นะครับไม่หวงครับ ^ ^"



3 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. อยากทราบว่าแล้วถ้าเป็นธีม MickeyMouse ล่ะคะ ต้องใส่ลงในธีม white ด้วยรึเปล่า เพราะลงในโคนี่แล้วจะชอบขึ้นว่า Unable theme Please try again แล้วก็จะเด้งกลับเป็นธีมเก่าอยู่บ่อยๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. วิธีแก้ผมก็เขียนไว้แล้วนะครับ คือ อัพเดท แอพ ถ้าอัพเดทแล้วธีมจะหาย แล้วค่อยทำใหม่ครับ แต่สำหรับคนที่ทำหลังจากอัพเดทเป็น 4.3.0 ถ้ามันขึ้นมาให้กดอัพเดทไปแล้วธีมจะหลับมาเป็นตัวเดิม จากนั้นค่อยเอาธีมที่ผมอัพใส่เข้าไปใหม่ครับ มีแค่ 2 ธีมที่ต้องใส่ในธีม White คือ หมีพู กับ มายเมโลดี้ครับ

      ลบ

[How to?] วิธีแก้ Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)

วิธีแก้ไข Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)(Microsoft Windows 7)         เป็นเหตุการณ์ที่พบไม่บ่อยนักนะครับที่ Task Bar หรือแถบงาน โดยป...