วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

[Update] Line update version 4.5.0 - Hidden Chat

LINE อัพเดตเวอร์ชั่นล่าสุด เพิ่มฟีเจอร์ Hidden Chat หรือ แชทลับ สำหรับส่งข้อความลับเฉพาะที่บอกใครต่อไม่ได้ และไม่อยากให้ใครรู้ สามารถตั้งเวลาแสดงข้อความได้ ส่งได้ทั้งข้อความ รูปภาพ และสติกเกอร์ ไปยังผู้รับได้...
ไลน์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่น ไลน์ (LINE) ประกาศอัพเดตเวอร์ชั่นล่าสุด (4.5.0) ที่มากับฟีเจอร์ใหม่ Hidden Chat หรือ การสนทนาแบบซ่อนข้อความได้ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถส่งข้อความสนทนาไปยังเพื่อนบุคคลนั้นๆ แบบจำกัดเวลาแสดง หรือ การสนทนาแบบ 1 ต่อ 1 ไม่สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ในแบบห้องสนทนา หรือ แชตกรุ๊ปได้ โดยออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android




Hidden Chat สามาถส่งได้ทั้งภาพและข้อความ โดยเมื่อส่งข้อความหรือภาพไปแล้ว ผู้รับจะได้รับข้อความ Hidden Message หรือ Hidden Image พร้อมกับตัวแสดงเวลา ของข้อความ โดยข้อมูลจะหายไปทันทีที่เวลาหมดลง ผู้ใช้งานและผู้ร่วมสนทนาสามารถตั้งค่าเวลาแสดงได้ว่าจะให้แสดงนานเท่าใด 5 วินาที 10 วินาที 1 นาที 1 ชั่วโมง 1 วันหรือ 1 สัปดาห์ ตามแต่สมควร ในการส่งข้อความครอบคลุมการส่งข้อความ สติกเกอร์ ข้อมูล Location Info Contact info และรูปภาพ เมื่อผู้ใช้งานส่งข้อความไปยังผู้รับ แล้วผู้รับเปิดอ่านระบบจับเวลาจะทำงาน เมื่อครบเวลาที่ตั้งไว้ ข้อความจะหายไปจากหน้าจอ และตัวสมาร์ทโฟน ของทั้งผู้รับ และผู้ส่ง


มีข้อควรสังเกต คือ ฟีเจอร์ Hidden Chat จะไม่รองรับรองชื่อบัญชีผู้ใช้งานในประเทศจีน ญี่ปุ่น ผู้ที่ใช้งานสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแบล็คเบอร์รี่ ไฟร์ฟ็อกซ์ โนเกีย วินโดวส์โฟน และพีซี เวอร์ชั่น ไม่สามารถใช้งานในห้องกลุ่มสนทนาได้ (Group Chat) หลังจากที่ตั้งเวลาไว้แล้ว ข้อความจะปรากฏอยู่ตามเวลาที่ระบุ เมื่อหมดเวลาข้อความจะหายไปทันทีอัตโนมัติ และจะถูกลบจากเซิร์ฟเวอร์ของไลน์ด้วยเช่นกัน ส่วนข้อความที่ไม่ถูกเปิดอ่านเลย จะถูกลบออกจากเซิร์ฟเวอร์ภายใน 2 สัปดาห์นับตั้งแต่ได้รับข้อความ.

เพิ่มเติมหลังจากอัพเดท
หลังจากอัพเดทไปแล้วก็พบปัญหาที่ตามมาสำหรับคนที่ทำธีมตามวิธีที่ผมโพสท์ไว้(เป็นที่รู้กันนะ) คือ ธีมมันโดนอัพเดทไปด้วยหรือที่เรียกสั้นๆว่ามันหายไป ทำให้มันกลับมาเป็นตัวปกติที่มันควรจะเป็น -*- ซึ่งผมกำลังทำการแก้ไขโค้ดอยู่คาดว่าอีกไม่นานคงเสร็จและอัพโหลดเพื่อให้ทุกท่านได้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ^ ^" ติดตามได้เร็วๆนี้นะครับ

เจอแบบนี้กันทุกคนแน่เลย

Credit : thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

[How to?] วิธีแก้ Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)

วิธีแก้ไข Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)(Microsoft Windows 7)         เป็นเหตุการณ์ที่พบไม่บ่อยนักนะครับที่ Task Bar หรือแถบงาน โดยป...