วันอังคารที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2557

วิธีปิดไม่ให้สามารถซื้อของภายในเกมส์หรือแอพบน iOS

หลาย ๆ ท่านคงเคยพบปัญหาเกี่ยวกับเรื่อง in app purchases ไม่ว่าจะกดซื้อด้วยตัวท่่านเอง หรือบุตรหลานนำไปเล่นเกมส์ แล้วได้เผลอไปกดซื้อ item ของเกมส์ต่าง ๆ ภายใน in app purchases ซึ่งล่าสุดคือข่าวซื้อเพชรในเกมส์ Line Cookie Run แต่โดยปกติถ้าจะซื้อของในเกมได้ iOS จะถามรหัสผ่าน Apple ID ของเราก่อน และจะมีผลแค่ 15 นาที แต่บางทีเราก็ใช้เครื่องไปไม่ถึง 15 นาทีแล้วก็เอาไปให้เด็กเล่นเกมส์ซึ่งก็จะเสี่ยงต่อการกดซื้อ ดังนั้นเพื่อให้ชัวร์ต้องปิดไม่ให้สามารถซื้อได้ครับ


วิธีการตั้งค่านี้จะทำให้เราไม่เผลอไปกดซื้อโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งจะอาจจะช่วยไม่ให้เราเสียไปแบบฟรี ๆ แบบที่ไม่ได้ตั้งใจจะซื้อ วิธีการคือไปที่ Settings(การตั้งค่า) > General(ทั่วไป) > Restrictions(การจำกัด) (ถ้ายังไม่เคยเปิดใช้งานจะเป็น Off ให้เข้าไปเปิดใช้งานเลือก Enable Restrictions ตั้งรหัสผ่าน ตามที่ระบบต้องการ) หลังจากนั้นไปที่ > In-App Purchases(การซื้อภายใน App) > ตั้งค่าเป็น OFF




ตั้งค่าเพียงเท่านี้ครับ เมื่อเข้าไปในเกมส์ หรือแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ เราก็จะไม่สามารถซื้อ In-App Purchases ได้ โดยถ้าเราเผลอไปกดอีก แอพหรือเกมส์จะเตือนให้เราไปเปิดซื้อ In-App Purchases ก่อนถึงจะสามารถซื้อได้ 
กดซื้อให้ตายยังไงก็ซื้อไม่ได้ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

[How to?] วิธีแก้ Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)

วิธีแก้ไข Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)(Microsoft Windows 7)         เป็นเหตุการณ์ที่พบไม่บ่อยนักนะครับที่ Task Bar หรือแถบงาน โดยป...