วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2557

วิธีแก้ iOS 8 เอารูปเก่ามาใช้ไม่ได้

หลังจากได้มีการ Up iOS 8 แล้ว หลายคนคงติดปัญหาเดียวกันกับผมและอีกหลายๆคนบนโลกนี้นั่นคือ รูปที่เคยถ่ายไว้ด้วย iOS 7 ไม่สามารถเอามาใช้้งานหรือโพสท์ได้เลย (TT-TT ) มันเลยกลายเป็นปัญหาระดับชาติกันเลยทีเดียว แต่ว่าเหตุผลที่มันไม่สามารถเอาใช้ได้นั่นก็เพราะ Apple ได้เปลี่ยนการเก็บรูปภาพไปไว้บน Cloud แทนและรูปเหล่านั้นยังอยู่บนเครื่องแต่เปลี่ยนที่เก็บใหม่ทำให้หลายๆแอพที่ยังไม่ได้ดึงข้อมูลรูปจากที่เก็บใหม่นี้ไม่สามารถมองเห็นได้ ซึ่งประโยชน์ของที่เก็บใหม่นี้คือสามารถค้นหารูปได้ โดยรูปจะแบ่งตามวันที่ที่ถ่าย ซึ่งง่ายต่อการหา(มั้ง)และอีกอย่างคือมันจะเก็บรูปที่กดลบไปไว้ 40 วัน(ถ้าผมจำไม่ผิดนะ)เผื่อจะเปลี่ยนใจเอากลับมาใช้ครับ แต่ถ้าเรานั้นจำเป็นต้องใช้รูปเดิมเพื่อโพสท์ดังนั้นมีอยู่ 2 วิธีคือ 1.รอให้แอพอัพเดทใหม่ หรือ 2.ทำตามวิธีที่ผมจะบอกต่อไปนี้ไปก่อน ซึ่งจะสามารถเอารูปมาโพสท์ได้ครับ 


วิธีทำ

1. ทำการเปิดแอพ Photo จากนั้นจะเห็นว่าด้านล่างมีให้เลือก 2 - 3 อัน(3อันคือเปิด Stream รูปไว้) ให้เข้าไปที่ Album แล้วกดเครื่องหมาย + ตรงมุมบนซ้ายเพื่อเพิ่มแฟ้มใหม่ที่เราจะใช้งานง่าย หรือเอาแฟ้มที่มีอยู่แล้วมาใช้ก็ได้แต่ไม่ค่อยแนะนำครับเพราะมันผูกกับแอพอื่นอยู่


2. ตั้งชื่อแฟ้มแล้วกดตกลงครับ แล้วระบบมันจะให้เลือกรูปจากคลังรูปมาใส่แฟ้มนี้ ซึ่งเราสามารถเพิ่มเข้ามาอีกเมื่อไหร่ก็ได้ครับไม่ต้องกังวลว่าเห้ยถ้ามันให้เลือกคงต้องเลือกทั้งหมดเลยไหมเผื่อเลือกไม่ได้อันนี้ไม่ใช่นะครับมันเพิ่มได้ตลอด แต่เราจะเพิ่มเพื่อใช้ชั่วคราวจนกว่าแอพจะอัพเดท เมื่อเลือกเสร็จให้กด Done(เสร็จสิ้น)



 3. จากนั้นลองใช้รูปที่ทำตามวิธีนี้ดูนะครับ





4. หากจะใส่รูปเพิ่มให้ไปที่ Photo เหมือนเดิมครับ แล้วไปที่ รูปภาพ(เมนูอันซ้าย) จะเจอรูปเก่าทั้งหมด ให้เรากดคำว่า Select(เลือก) ด้านบนขวานะครับ จากนัั้นเลือกรูปที่ต้องการแล้วกดที่ เพิ่มไปยัง อยู่ตรงกลางระหว่าง Export กับ Delete ด้านล่างครับ จากนั้นก็เลือกแฟ้มที่สร้างไว้ แค่นี้ก็จะได้รูปเก่ามาใช้แล้วล่ะครับ




ใครสงสัยอะไรเพิ่มเติมก็ถามเข้ามาได้ครับ


2 ความคิดเห็น:

[How to?] วิธีแก้ Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)

วิธีแก้ไข Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)(Microsoft Windows 7)         เป็นเหตุการณ์ที่พบไม่บ่อยนักนะครับที่ Task Bar หรือแถบงาน โดยป...