วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

วิธี Back up ข้อมูล LINE for Android

สำหรับผู้ใช้ LINE ใน Android วันนี้เราจะมาว่ากันด้วยเรื่องของ Back Up ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยในการบรรเทาปัญหาการย้ายไลน์ไปบ้านใหม่ ซึ่งไม่อนุญาตให้ใช้หลายเครื่อง เลยทำให้เกิดปัญหามากมายหยุมหยิมทั้งหลายตามมา ทั้งเพื่อนหาย ข้อมูลหาย ล็อกอินไม่ได้ ดังนั้นอย่างน้อยเราก็อยากจะช่วยคุณแบ่งเบาภาระบ้างสัก 1 เรื่อง ทำยังให้จะกู้ข้อมูลแชตกลับมาแบบสมบูรณ์ที่สุด?
1. ขั้นแรกเข้าไปที่หน้าแชตของเพื่อนที่เราต้องการ Back up ข้อมูล จากนั้นเลือก Chat Settings > Backup Chat History


2. เลือก Backup All หลังจากเครื่องทำการแบ็กอัพเรียบร้อย จะมีหน้างต่างถามว่าเราต้องการส่งเตือนทางอีเมลหรือไม่ หากไม่ ให้ตอบ No



3. หลังจากที่แบ็กอัพข้อมูลเรียบร้อย หากเราลองเข้าไปดูที่ตัวจัดการไฟล์ที่โฟลเดอร์ LINE_Backup จะเห็นไฟล์.zip ที่เป็นข้อมูลแสดงว่าแบ็กอัพเรียบร้อย

4. เมื่อทำการย้ายไลน์ไปที่เครื่องใหม่เรียบร้อย ให้เราเปิดหน้าต่างแชตของเพื่อนที่เราต้องการดึงข้อมูลกลับมา จากนั้นเลือก Chat Settings > Import Chat History ตอบ Yes




5. เมื่อแอพฯ ทำการโหลดข้อมูลกลับมาเสร็จแล้ว จะเห็นว่าข้อมูลที่เราเคยแชตกับเพื่อนจะกลับมาอยู่ครบเหมือนเดิม ทั้งรูป ข้อความ และวิดีโอต่างๆ
กับวิธีแบ็กอัพข้อมูลแบบสมบูรณ์ใน LINE ต้องบอกก่อนว่าใช้ได้กับเฉพาะสมาร์ทโฟนที่เป็นระบบ Android เท่านั้นนะจ๊ะiPhone หมดสิทธิ์ครับ ไม่มีฟังก์ชัน Backup All มีแค่ Backup as a Text File แล้วส่งผ่านทางอีเมลเท่านั้นจ้า

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : Aripfan.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

[How to?] วิธีแก้ Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)

วิธีแก้ไข Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)(Microsoft Windows 7)         เป็นเหตุการณ์ที่พบไม่บ่อยนักนะครับที่ Task Bar หรือแถบงาน โดยป...