วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

วิธีเปลี่ยนธีมไลน์ Android แบบไม่ใช้คอมพิวเตอร์

ขั้นตอนต่อไปนี้จะเป็นการลงธีมไลน์โดยใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนประเภท Android เท่านั้นนะครับ
เป็นวิธีที่จะสามารถทำให้ลงธีมได้ด้วยตนเอง และสามารถแก้ไม่ให้ขึ้นปุ่มอัพเดทเมื่อทางไลน์มีการอัพเดทธีมฟรีให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ ย้ำว่าให้อ่านให้หมดทุกบรรทัด ไม่ใช่ว่าอ่านผ่านๆแล้วบอกทำไม่ได้นะครับ

สิ่งที่ต้องเตรียม
  • Application RAR for Android  >> Download  Free
  • Link Download Theme จาก Blog ของผมหรือของใครก็ได้ที่ปล่อยให้โหลด
  • Web Browser ตัวไหนก็ได้
  • Download Theme Free ทั้งหมดที่มีใน Shop แล้วปิดแอพไลน์
ขั้นตอนการทำ
1.  ทำการโหลดแอพตามที่ผมบอกไปด้านบน **สำคัญมาก**


2.  เปิด Web Browser แล้วเข้าไปที่ Blog ของผมหรือหน้าเว็ปจากคนอื่นที่ปล่อยให้โหลดธีม ถ้าไม่รู้จะหาจากไหนก็เอาของ Blog ผม >> Link to blogger ( V 5.1.0+ )  ในลิงค์นี้จะเป็นธีมเกือบทั้งหมดไม่รวมตัวใหม่ เพราะตัวใหม่ผมแยกโพสท์ต่างหาก ไปตามหาดูได้ แต่ท่าจะให้ดีกดสับตะไคร้(Subscript) Blog ผมไว้ถ้ามีลายใหม่ผมจะอัพเดทแล้วคุณจะไม่พลาดข่าวสารจากผม 




3. ถ้าโหลดไฟล์เวอร์ชั่นใหม่ๆให้ข้ามไปข้อ 7 เลยนะครับ แต่ถ้าโหลดตัวเก่าๆให้ทำการกดค้างที่รหัสของไฟล์ที่ผมเขียนไว้แล้วเลือกคัดลอก ให้กดในโซนสีเขียวนะครับ


4. ทำการโหลดธีมมาไว้ที่เครื่องโดยการเปิดลิงค์ จากนั้นหน้าเว็ปจะเปลี่ยนไปเป็น Dropbox ในนั้นจะมีอยู่ 2 ไฟล์โดยไฟล์แรกจะเป็นธีมของ Android ส่วนไฟล์ที่ 2 จะเป็นของ iOS ให้ทำการโหลดไฟล์แรก โดยการโหลดให้กดเข้าไปที่ชื่อของไฟล์แรก จากนั้นหน้าเว็บจะเปลี่ยนไปแล้วมีปุ่ม Download สีฟ้า ให้กด จากนั้นจะมี Pop-up ขึ้นมาบอกว่ากำลังโหลด

5.  จากนั้นให้ลากส่วน Feed ของระบบลงมา(ลากนิ้วจากบนสุดของจอลงมา) จะเจอรายการที่ดาวน์โหลดไว้ ให้ทำการเปิด ถ้ามีแอพที่สามารถเปิดไฟล์ได้มากกว่า 1 แอพ ระบบจะถามว่าจะให้เปิดกับแอพไหน แต่ถ้ามีแอพเดียวระบบจะเปิดกับแอพ RAR for Android 


6. เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอไฟล์ชื่อ themefile.7 ให้กดที่รูปแฟ้ม+ลูกศรขึ้นสีเขียวที่เขียนว่า Up one level เพื่อกลับออกไป 1 Step folder จากนั้นให้กดค้างที่ชื่อไฟล์ .rar ที่โหลดมา แล้วเลือก Extract here จากนั้นแอพจะถามหารหัสผ่านให้ทำการกดค้างตรงช่องที่ให้กรอกรหัสผ่าน แล้วเลือก Paste จากนั้นกด OK


7. เมื่อ Extract เสร็จจะได้ไฟล์ themefile.ชื่อธีม ออกมา ให้กดค้างที่ไฟล์นั้นแล้วเลือก Copy to clipboard

*** หากใครโหลดแบบใหม่ อาจจะได้ไฟล์เป็นชื่อ themefile.zip  ไม่ต้องตกใจครับทำตามไปเรื่อยๆ ***


8. จากนั้นให้กดที่รูปแฟ้ม+ลูกศรขึ้นสีเขียวที่เขียนว่า Up one level เพื่อกลับออกไป 1 Step folder เราจะเจอแฟ้มมากมายให้เข้าไปตามนี้นะครับ Android > data > jp.naver.line.android > theme > จะเจอแฟ้มที่เก็บธีมที่เป้นธีมฟรีทั้งหมดที่โหลดไว้ตั้งแต่แรก




 9. ให้เลือกแฟ้มธีมที่ต้องการจะเปลี่ยนธีม เมื่อกดเข้าไปเราจะเห็นว่ามีไฟล์อยู่ ชื่อว่า themefile.xx (xx คือตัวเลขซึ่งแต่ละแฟ้มจะไม่เหมือนกัน) ให้จำเลข xx นั้นไว้ เช่นผมกดเข้าไปเจอ themefile.13 ผมต้องจำเลข .13 ไว้จากนั้นกดค้างที่ไฟล์ themefile.xx แล้วเลือก Paste ถ้า.xx ที่โหลดมา ซ้ำ กับของเดิมที่มีอยู่ระบบมันจะถามให้แทนที่ แต่ถ้าไม่ซ้ำในแฟ้มนี้จะมี 2 ไฟล์ ให้ลบไฟล์เก่าทิ้งโดยการกดค้างที่ไฟล์เก่าแล้วเลือก Delete นะครับ




10. ทำการเปลี่ยนนามสกุลไฟล์ให้เหมือนกับตัวที่ลบไป ซึ่งผมย้ำแล้วว่าให้จำไว้ เปลี่ยนโดยการกดค้างที่ไฟล์นั้นแล้วเลือก Rename จากนั้นให้เปลี่ยนให้เหมือนกับไฟล์เดิมจากนั้นกด OK ครับ



จากนั้นลองไปเปิดไลน์แล้วเปลี่ยนดูนะครับ ขอให้พยายามดูนะครับเพื่อความมุ้งมิ้งของตัวท่านเองครับ หวังว่าคงไม่ทิ้งกันนะครับ เสมือนครูสอนลูกศิษย์พอจบหลักสูตรก็หายหน้าหายตากันไปเลย >_<"

70 ความคิดเห็น:

  1. ลองตัวนี้ก็ได้นะ ง่ายดี ^_^

    https://play.google.com/store/apps/details?id=tw.TigerHuang.changelinetheme&hl=th

    ปล. ดีใจมากที่มีเครื่อง android แล้ว จะได้มีบทความเจ๋งๆให้ชาว android ให้ใช้กันนะ (ครอบครัว android มักมีนิสัยชอบงัดแงะอยู่แล้ว 555)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มันมีแต่ธีมครีเอทเองง่า

      ลบ
    2. Hack ธีมในช็อปออกมา แก้ให้มันไม่อัพเดท มันส์กว่าเยอะ

      ลบ
  2. ทำครบทุกขั้นตอนได้หมดแล้วอ่าค่ะ แต่ทำไมธีมไม่ขึ้นหว่า

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมทำมาหลายเครื่อง หลายยี่ห้อละครับ ผ่านหมด

      ลบ
    2. พี่ครับ พอผมใส่รหัส มันบอกว่า เออเรอร์

      ลบ
    3. ดูรหัสที่คัดลอกไปครับ บางทีมันติด Space (ช่องว่างหรือวรรค) ให้ลบออกด้วยนะครับ

      ลบ
  3. 5555 ทำได้แล้วเรียบร้อยค่ะ คงทำได้ตั้งนานแล้วแหละแต่เห็นว่ามันยังเป็นธีม โคนี่ กะ บราวอยู่ ไม่เห็นขึ้นเป็นธีมที่โหลดมาละไม่ได้กดใช้ 55 ขอบคุนมากๆเลยนะคะ จะติดตามการอัพเดตเรื่อยๆค่ะ ^^

    ตอบลบ
  4. ลงเรียบร้อยค่ะ
    4.4 kitkat

    ตอบลบ
  5. 4.2.2 JELLY BEAN โอเคนะใช้ได้ๆ

    ตอบลบ
  6. ชอบธีมในช็อป เพราะน่ารักไม่ลายตา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ธีมที่ผมอัพส่วนใหญ่เป็นของ Shop นะครับ ^ ^

      ลบ
    2. แล้วจะแก้ยังไงดีคะคือตอนนี้เวลาล็อคอินรหัสมันไม่เป็นธีมอ่ะคะ

      ลบ
    3. ถ้าเข้าไปตั้งค่าได้ ให้สลับไปธีมอื่นแล้วสลับกลับมาธีมเดิมครับ

      ลบ
  7. ขอบคุณมากค่ะ ลายน้องแมว kutsushita nyanko น่ารักมากเลย

    ตอบลบ
  8. ผมทำไมได้อะ? พอใส่รหัสมันออกมาแบบอื่นมันไม่เหมือนกับของพี่ยกตัวอย่างอะ

    ตอบลบ
  9. พี่คับ ช่วยบอกหน่อนะ ผมอยากได้แต่ไม่มีเงินซื้ออะ ถ้าจะได้ก้อต้องแฮ็กแบบนี้แหละ😭

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณมากๆเรยนะคะ ได้ธีมออกมาฟรุ้งฟริ้ง แถมไม่ต้องเสียตังอีกต่างหาก วิธีทำก็สนุกดี😄

    ตอบลบ
  11. ขอบคุณมากค่ะ
    แนะนำว่าให้อ่านก่อนหนึ่ง​รอบก่อนทำค่ะ อ่านมาจนถึงคอมเม้นเลยนะ เราจะได้รู้ล่วงหน้า​ว่า​จะ​เกิดอะไรขึ้นถ้าเราทำผิด แล้วเราจะได้ระวังไม่ทำให้มันผิด
    จากนั้นก็ทำตามที่บอกเลย รับลองค่ะว่าได้ เพราะเราทำมาแล้วว่าได้ เราใช้note4ค่ะ :)

    ตอบลบ
  12. ขอบคุณมากๆเลยนะคะ สำหรับบทความดีๆ
    ทำได้แล้วค่ะ ขั้นตอนเข้าใจง่ายมากๆเลย
    ตอนแรกติดตั้งแล้วหาธีมไม่เจอ (เพราะไม่รู้ว่าใส่ใน
    โฟลเดอร์ของธีมไหน) เลยลองกดใช้มันทุกธีม
    แล้วก็หาเจอเรียบร้อย สวยงามฟรุ้งฟริ้ง

    ตอบลบ
  13. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  14. ทำอยากจังท้อล้าาาแงงๆๆ😭😭😭

    ตอบลบ
  15. ทำอยากจังท้อล้าาาแงงๆๆ😭😭😭

    ตอบลบ
  16. ทำอยากจังท้อล้าาาแงงๆๆ😭😭😭

    ตอบลบ
  17. อ่านตั้งหลายรอบกว่าจะทำสำเร็จ งง! อยู่2 วัน คิดว่าเวอร์ชั่นเราไม่รองรับเสียอีก

    ตอบลบ
  18. ทำได้แล้วค่ะ ขอบคุณมาก ๆ เลยนะคะ
    งมอยู่ครึ่งวัน ^^"

    ตอบลบ
  19. ขอบคุณค่ะ ขั้นตอนเข้าใจง่ายค่ะ

    ตอบลบ
  20. ขอบคุณมากคะ แต่ไม่รู้เป็นคนเดียวรึป่าวคือที่พิมข้อคสามมันไม่เปลี่ยนสีตามธีมอ่ะคะ แต่โดยรวมสวยและสุดยอดมากคะ ปรบมือ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คือถ้ามันไม่ตรงมีสองกรณีครับคือ
      1. ต้องลองกดสลับไปธีมอื่นแล้วสลับมาธีมเดิมครับ
      2. ไฟล์ธีมเป็นของเวอร์ชั่นเก่าหรือใหม่เกินครับ

      ลบ
  21. เปลี่ยนธีมได้แล้วค่ะ ซัมซุง A5 เปลี่ยนได้ไม่มีปัญหาจ้า ธีมโดนัลดักค์น่ารักมาก❤

    ตอบลบ
  22. ทำได้แล้วครัย เจ๋งมากเลยยยย ss s5

    ตอบลบ
  23. ทำได้แล้วครัย เจ๋งมากเลยยยย ss s5

    ตอบลบ
  24. ทำได้แล้วครัย เจ๋งมากเลยยยย ss s5

    ตอบลบ
  25. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  26. ทำไมทำไม่ได้ ไม่เข้าใจลองมาหลายรอบไม่รู้ผิดพลาดตรงไหน เฮ้อ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. -*- คนอื่นยังทำได้เลยครับ ถ้าไม่ได้จริงๆ แอดไลน์มาถามได้ครับ

      ลบ
  27. ถ้าต้องการให้ธีมที่เปลี่ยนกลับไปเป็นธีมบราว โคนี่ ปกติ ทำได้ยังไงค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลบไฟล์ธีมออกครับ แล้วแอพไลน์มันจะโหลดมาให้เอง

      ลบ
  28. ขอบคุณที่แบ่งปันธีมน่ารักๆให้ได้ใช้กันนะคะ เราโหลดมาใช้ได้ทุกลายค่ะ(ใช้ Oppo find5 ColorOS ค่ะ)
    ส่วนตัวใช้แอป Theme Changer ค่ะ เร็วและง่ายด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  29. พี่ครับผมมีอะไรจะปรึกษาคือผมโหลดธีมไลน์ในเวปมาแล้วผมก็เอารูปของผมลงไปใส่แทนแต่มันจะมีอยู่2-3รูปครับที่ผมใส่ไปแล้วแต่มันไม่ขึ้นให้ผม แล้วก็หน้าของการเข้ารหัสผ่านตอนแรกมันขึ้นรูปให้ผมนะครับแต่ตอนนี้กลายเป็นพื้นหลังสีดำแล้วจากที่เป็นรูปก็กลายเป็นจุดสีขาวๆแทนครับ ผมก็พยายามทำแล้วนะแต่มันก็ไม่ได้ครับ ผมลองเอาธีมอื่นมาทำก็เป็นเหมือนกันทุกธีมเลย มีพอมีวิธีแก้ไขมันมั้ยครับ ผมอยากรู้มากๆเลย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าเอาธีมของ Ver.5.0+ ไปใช้ตอนนี้คงไม่ได้แล้วครับเพราะไลน์อัพเดทเป็น 5.1 แล้ว เดี๋ยวรอผมกลับจากต่างจังหวัดแล้วจะอัพให้ใหม่นะครับ

      ลบ
    2. อ่อๆแบบนี้นี้เอง ขอบคุณครัชชช

      ลบ
  30. ทำตามขั้นตอนแล้ว ทำไมธีมไม่เปลี่ยนล่ะค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สลับไปธีมอื่นแล้วกลับมาธีมเดิมครับ
      ถ้าไม่ขึ้นก็เป็นเพราะ Line มันเปลี่ยน Version ครับ ซึ่งผมจะอัพใหม่(ถ้ากลับถึง กทม. นะครับ)

      ลบ
    2. อออค่ะๆ จะรอนะค่ะ :)

      ลบ
  31. ป้อนรหัสอารายยย ไม่เข้าใจเลย เวลไม่ถึง555

    ตอบลบ
  32. สุดยอดดด ขอบคุณนะคับ

    ตอบลบ
  33. ทำตามขั้นแล้วเปลี่ยนธีมไม่ได้​ ขึ้นว่ามีข้อผิดพลาด

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1. โหลดไฟล์ธีมเวอร์ชั่นไหนมาใช้ครับผมมีตั้งแต่เก่ายันใหม่
      2. ตอนลง ปิด แอพ Line ออกจาก Multitask หรือยัง
      3. ธีมที่ฟรีที่จะเอาไฟล์ไปแทนที่ได้ทำการอัพเดทแล้วหรือยัง

      ลบ
    2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    3. ทำได้แล้วค่ะ​ ขอบคุณ​มาก

      ลบ
  34. Copy ไฟลฺไปแล้วแต่มันขึ้นว่า copy error ค่ะ เป็นเพราะอะไรง้าา ไม่ได้ extract file ด้วยค่า

    ตอบลบ
  35. ทำได้แล้วนะค้า พอดีเมมเต็มเลยลองรีสตาร์ทเครื่องใหม่ ยังไงก้ขอบคุณมากๆที่ทำธีมให้ใช้นะค้า

    ตอบลบ
  36. ลองหลายรอยแล้วก็ยังไม่ได้ ทำตามทุกอย่าง

    ตอบลบ
  37. ได้แย้ว ������ ขอบคุณค่ะ. สับตะไคร้แล้วนะคะ

    ตอบลบ
  38. ทำไมไฟล์ไม่เปนเหมือนเดิมเเล้ว? ชื่อไฟล์ เปน zip ทำยากมาก ไปไม่เปนเหมือนอันก่อนๆเรยอ่า

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มันง่ายกว่าเดิมครับ แค่เปลี่ยนจาก .zip เป็นตัวเลข แค่นั้นครับ

      ลบ
  39. หา jp.naver.line.android ไม่เจออ่ะค่ะ

    ตอบลบ
  40. พี่คะถ้าเราโหลดไฟล์มาไว้ที่คอมเราแล้ว แล้วถ้าเราอยากจะทำแบบไม่ใช้คอม เราเอาธีมที่โหลดแล้วไปใส่ในมือถือเราเลยได้ไหม หรือว่าต้องโหลดใหม่ผ่านแอพคะ

    ตอบลบ
  41. ถ้าอ่านละเอียดก็ทำได้ครับ ผมตั้งใจอ่าน ทำครั้งแรกได้เลยครับ ผมก็งงทำไมบางคนถึงทำกันไม่ได้หว่า

    ตอบลบ
  42. ถ้าอ่านละเอียดก็ทำได้ครับ ผมตั้งใจอ่าน ทำครั้งแรกได้เลยครับ ผมก็งงทำไมบางคนถึงทำกันไม่ได้หว่า

    ตอบลบ
  43. คำตอบ
    1. อยากรู้ด้วยคน อิอิ ทำได้แล้วบอกมั้งน้าาาา

      ลบ
  44. พอทำได้เสร็จเข้าไลน์ขึ้นแค่หน้าจอไลน์ค่ะแล้วก็เด้งใช้ไม่ได้มีวิธีแก้มั้ยคะ

    ตอบลบ
  45. พอทำได้เข้าไลน์แล้วขึ้นแค่หน้าจอไลน์หน้าแรกแล้วก็เด้งใช้ไม่ได้อ่ะค่ะมีวิธีแก้มั้ยคะ เคยทำได้ใช้ปกติแต่ตอนนี้ไล่แทนที่ทุกไฟล์ก็ทำไม่ได้อ่ะค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. วิธีแก้ผมโพสท์ไว้หลายวันละนะครับ ไปดูโพสท์่าสุด

      ลบ

[How to?] วิธีแก้ Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)

วิธีแก้ไข Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)(Microsoft Windows 7)         เป็นเหตุการณ์ที่พบไม่บ่อยนักนะครับที่ Task Bar หรือแถบงาน โดยป...