วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

การขอเงินคืนจาก Google Play Store เมื่อทำการซื้อแอพไปแล้ว

หลายคนที่ใช้สมาร์ทโฟน Android คงได้ใช้บริการซื้อแอพ เกม และอื่น ๆ บน Google Play Store วันนี้เรามีทิปส์ในการขอเงินคืน หากซื้อผิดแอพ หรือไม่ชอบแอพนั้น ๆ แต่เราจะมีเวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้นในการขอเงินคืนนับจากสั่งซื้อและจ่ายเงินสำเร็จ และเริ่มดาวน์โหลดแอพ หากเกิน 15 นาทีไปแล้ว ต้องติดต่อนักพัฒนาแอพนั้น ๆ เพื่อขอเงินคืนครับ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมาก:D
Google_Play
ขั้นตอนการขอเงินคืนหลังจากซื้อแอพ
1. หลังจากทำการซื้อและชำระเงินค่าแอพสำเร็จแล้ว ระบบจะส่งรายละเอียดการชำระเงินมาให้ทางอีเมล เพื่อยืนยันการสั่งซื้อและการชำระเงินสำเร็จเรียบร้อย
Refund & purchase policies (1)

2. เมื่อชำระเงินเรียบร้อย แอพจะถูกดาวน์โหลดและติดตั้งบนมือถือของเราทันที หลังจากติดตั้งเสร็จเรียบร้อย ปุ่มราคา จะเปลี่ยนเป็นคำว่า REFUND หากต้องการยกเลิกและขอเงินคืนให้กดปุ่มนี้ทันทีภายใน 15 นาทีเท่านั้น หลังจาก 15 นาทีไปแล้ว ปุ่มนี้จะหายไปและไม่สามารถขอเงินคืนได้ด้วยวิธีนี้ ต้องติดต่อนักพัฒนาแอพนั้น ๆ เพื่อขอเงินคืนครับ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมาก
Refund & purchase policies (3)

3. ให้กดที่คำว่า Yes เพื่อยืนยันการยกเลิกการซื้อและขอเงินคืน หลังจากนั้นระบบจะทำการยกเลิก และถอนการติดตั้งแอพนั้น ๆ ออกจากมือถือเราทันที และเราจะได้รับอีเมลยืนยันการขอเงินคืนด้วย
Refund & purchase policies (2)

ภาพด้านล่างนี้ธนาคารได้ส่ง SMS ว่ามีเงินเข้ามาครับ นั่นคือระบบได้ทำการคืนเงินที่ยกเลิกการซื้อแอพข้างบน ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงกว่า ๆ เท่านั้นครับ หลังจากเขียนบทความนี้เสร็จก็ได้รับเงินคืนแล้วเร็วมาก ๆ เลย
refunded
  • ระยะเวลาในการได้รับเงินอาจจะใช้เวลาหลายวันทำการ แต่ไม่เกิน 7 วันทำการครับ
  • สำหรับการขอเงินคืนการซื้อของในแอพ เกม เช่นเพชร เหรียญต่าง ๆ (In-app purchase) จะไม่สามารถใช้วิธีข้างต้นนี้ได้ ต้องติดต่อนักพัฒนาแอพเท่านั้น เพื่อดำเนินการขอเงินคืนครับ
ดังนั้นควรคิดให้ดีก่อนทำการซื้อแอพต่าง ๆ เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนจะได้รับการคืนเงินนะครับ
Credit - iPhone-Droid.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

[How to?] วิธีแก้ Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)

วิธีแก้ไข Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)(Microsoft Windows 7)         เป็นเหตุการณ์ที่พบไม่บ่อยนักนะครับที่ Task Bar หรือแถบงาน โดยป...