วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556

กล้อง iPhone 5s ชนะ Lumia 1020

ทีมงานจากเว็บไซต์ Laptopmag.com หยิบ iPhone 5s กับ Nokia Lumia 1020 มาประลองความสามารถเรื่องการถ่ายภาพผ่านการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งทีมงานได้ทดสอบกล้องของโทรศัพท์มือถือทั้งสองรุ่นด้วยการถ่ายภาพ 10 แบบ และไม่พึ่งแอพตัวช่วยแต่อย่างใด โดยภาพที่เพื่อนๆ จะได้ชมต่อไปนี้แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างชัดเจนว่าเพราะเหตุใดกล้อง iPhone 5s ที่มีความละเอียดเพียง 8 ล้านพิกเซลถึงเอาชนะ Nokia Lumia 1020 ที่มีความละเอียดสูงถึง 41 ล้านพิกเซลได้อย่างสบาย และนี่น่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยตัดสินใจเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ได้ไม่ยากอีกด้วยครับ

Bottles


Coffee Machine


Octopus


Scarves


Lower Manhattan at Night


NYC Skyline


Pumpkin Chair


Grover with Flash


Low-Light Images (Flower with No Flash)


Close-Up of Gourds


Verdict

ปัจจุบันกล้อง iPhone 5s ไม่ได้เพิ่มความละเอียดของกล้องหลักได้อย่างใดยังคงความละเอียด 8 ล้านพิกเซล แต่ Apple ได้พัฒนารูรับแสงและแฟลชให้เหมาะกับการถ่ายภาพได้ง่ายๆในทุกสถานการณ์ ขณะที่ Nokia Lumia 1020 กล้องหลักมีความละเอียดสูงถึง 41 ล้านพิกเซล แต่การจะถ่ายรูปให้ได้ตามใจผู้ใช้ยังต้องปรับค่า ISO, ความเร็วชัตเตอร์, สมดุลสี รวมถึงการตั้งค่าอื่นๆ ซึ่งดูแล้วการใช้โทรศัพท์มือถือในลักษณะแบบนี้น่าจะเหมาะกับช่างภาพมากกว่าที่จะเป็นผู้ใช้ธรรมดาๆ

Credet : Arip

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

[How to?] วิธีแก้ Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)

วิธีแก้ไข Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)(Microsoft Windows 7)         เป็นเหตุการณ์ที่พบไม่บ่อยนักนะครับที่ Task Bar หรือแถบงาน โดยป...