วันอังคารที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2557

วิธีแต่งเสียงเกมส์เศรษฐี Line Let's Get Rich

ก่อนหน้านี้ผมได้ลงคลิป Video เกมเศรษฐีเวอร์ชั่นน้าค่อมไป ซึ่งผมคิดว่ามันก็ไม่น่าจะผิดลิขสิทธิ์อะไรผมก็เลยจะมาสอนลง MOD เสียงน้าค่อมกัน ส่วนใครจะใช้เสียงอื่นหรือเสียงของตัวเองก็ลองทำกันได้ครับ แต่พอดีผมไม่มีอุปกรณ์ Android เลยก็เลยมีให้ดูแค่ iOS นะครับ ถ้าโดยหลักการแล้วถ้าเป็น Android ก็น่าจะต้อง Root เครื่องก่อน ส่วน iOS ให้ใช้ iTools หรือ iFunbox เพื่อลง MOD ได้เลยครับ


คลิปตัวอย่างขณะเล่น

วิธีลง MOD เสียงของ iOS
  1. ปิดเกมส์ออกจาก Multitask ก่อนนะครับเพื่อให้สามารถเปลี่ยนไฟล์ได้ถ้าไม่รู้ว่าปิดยังไงก็กดปุ่ม Home 2 ครั้งแล้วเลื่อนหน้าจอที่เป็นเกมเศรษฐีขึ้นแค่นี้มันก็ปิดแล้วครับ
  2. ทำการติดตั้งโปรแกรม iTunes และ iTools ลงในคอมพิวเตอร์ให้เรียบร้อยส่วนใครที่ลงแล้วข้ามไปเลยครับ
  3. เตรียมไฟล์เสียงที่จะเอาไปแต่งเสียงให้พร้อมหากไม่มีลองโหลดของผมไปลงก่อนได้ครับ เป็นเสียงน้าค่อม ^ ^"  โดยสามารถโหลดเสียงตัวอย่างซึ่งเป็นเสียงของน้าค่อมได้ตามลิงค์นะครับ  Link MOD File  รหัสของไฟล์  =  CM_HackedMODFile
  4. ต่อ iOS Device เข้ากับคอมนะครับถ้ามี iTunes เด้งให้ปิด iTunes ก่อนครับ จากนั้นเปิด iTools แล้วทำตามขั้นตอนครับ
  5. ** iTools ของผมเป็น Full Version มันเลยเป็นภาษาจีนนะครับแต่ตำแหน่งของเมนูตรงกันและผมได้ใส่คำอธิบายไว้ ดังนั้นไม่ต้องตกใจนะครับ ** ให้คลิกที่แถบด้านซ้ายชื่อ "Applications" จากนั้นหาเกมเศรษฐีแล้วกดที่ปุ่ม "Brows" จากนั้นโปรแกรมจะเปิดหน้าต่างข้อมูลของเกมส์ขึ้นมา
    Applications > Brows
  6. ให้เข้าไปตาม Path นี้นะครับ /Library/Caches/_LanguagePack/th_th/Sound/voice ในนี้จะมีไฟล์เสียงของเกมส์อยู่ให้นำไฟล์ที่โหลดมา หรือ ไฟล์ที่เตรียมไว้มาวางแทนที่ได้เลย **หมายเหตุ : ในกรณีที่ต้องการเอาไฟล์เสียงที่ทำเองมาลงเองไฟล์ที่จะนำมาแทนที่นั้นจะต้องชื่อเดียวกับตัวเดิม เช่น GameStart.mp3 ก็ต้องเป็นชื่อเดิมทุกตัวอักษรหากผิดไป 1 ตัวไฟล์จะไม่ถูกแทนที่ และถ้าหากลบไฟล์ต้นฉบับแล้วเอาไฟล์ใหม่ที่ชื่อผิดมาลง ไฟล์ทั้งหมดจะถูกอัพเดทใหม่ **
    /Library/Caches/_LanguagePack/th_th/Sound/voice
  7. เมื่อลากไฟล์มาแทนที่โปรแกรมจะถามว่าต้องการแทนที่ไฟล์เดิมหรือไม่ก็ให้ทำเครื่องหมายถูกด้านล่างแล้วเลือก Replace แล้วรอให้โหลดเสร็จจากนั้นลองเข้าไปเล่นเกมส์ดูนะครับ


ตอนแรกผมกะว่าจะไม่ลง แต่ผมคิดว่ามันเป็น 1 ในสิ่งที่ควรจะเผยแพร่เกี่ยวกับการปรับแต่งสมาร์ทโฟน และผมไม่ได้ทำขายด้วยและไม่ได้เข้าข่ายการ Hack ด้วย จึงอยากแชร์ไว้ให้ดูครับเผื่อมีคนอยากทำบ้าง หวังว่ามันคงเป็นประโยชน์นะครับ

[UPDATE] มีเสียงเพิ่มเติมซึ่งผมไปหามาจาก Internet เป็นเสียงของทีม VRZO
File นี้ผมเอาของคนอื่นมาจึงไม่อยากใส่รหัสครับลิงค์ดาวน์โหลดตามด้านล่างเลยครับ

Link MOD File VRZO

เสียง Tubtim VRZO ขณะเล่น

10 ความคิดเห็น:

  1. 5555 ชอบๆเสียงน้าค่อม

    ตอบลบ
  2. ต้องก้อปอันเดิมเก็บไว้ก่อนใช่ปะคะ ถ้าจะเอาอันเดิมกลับมา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ต้องครับ แค่ลบทิ้งก็พอครับ

      ลบ
    2. อยากได้มากอ่ะครับลิ้งไม่ขึ้นอ่ะครับ

      ลบ
  3. ของแอนดรอยทำยังไงอะครับผมRootแล้ว

    ตอบลบ
  4. ของผมลิ้งไม่ขึ้นอ่ะครับทำไงอยากๆด้มากTT

    ตอบลบ
  5. คำตอบ
    1. ไม่ผิดครับ ลองพิมพ์เองดู เพราะการก็อปมักจะติดช่องว่างหน้าหลังไปด้วย

      ลบ

[How to?] วิธีแก้ Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)

วิธีแก้ไข Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)(Microsoft Windows 7)         เป็นเหตุการณ์ที่พบไม่บ่อยนักนะครับที่ Task Bar หรือแถบงาน โดยป...