วันจันทร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2557

การควบคุมลูกเต๋า Line Let's Get Rich หรือ เกมเศรษฐี


ในเกม LINE Let's Get Rich หรือเกมเศรษฐี การทอยลูกเต๋านั้นเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะเป็นตัวกำหนดชะตาชีวิตของเราได้เลย จะดีจะร้าย จะรุ่งจะเจ๊งขึ้นอยู่กับแค่ปลายนิ้วของเราเท่านั้น เราก็เลยเอาวิธีหรือเทคนิคการทอยลูกเต๋ามาเล่าสู่กันฟังแบบคร่าวๆ เผื่อเอาไปใช้กันชีวิตจะได้ดีขึ้นกว่าเดิม!

กะระยะจากเกจพลังลูกเต๋า
หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการทอยลูกเต๋าคือการทำความเข้าใจและใช้การกะระยะจากเกจพลังลูกเต๋าให้เป็นประโยชน์ หลายคนใช้วิธีการทอยแบบกดจิ้มจึ้กทีเดียวแล้วปล่อยลูกเต๋าไปตามยถากรรม แต่จริงๆ แล้วหากเราแตะปุ่มทอยลูกเต๋าค้าง มันจะมีเกจพลังลูกเต๋าขึ้นมา และเกจพลังนี้สามารถใช้ในการคำนวณตัวเลขได้คร่าวๆ ดังนี้


จะสังเกตได้ว่าเกจพลังจะมีการแบ่งเส้นขีดไว้ การกะระยะการทอยลูกเต๋าด้วยเกจพลังจึงมีความสำคัญมาก เมื่อเรารู้แล้วว่าขีดที่ 1 หมายถึงเลข 3 ขีดที่ 2 หมายถึงเลข 6 และขีดที่ 3 หมายถึงเลข 9 เป็นเหมือนการแบ่งสเกลของลูกเต๋า เราก็จะสามารถเลือกจำกัดความเสี่ยงได้ดียิ่งขึ้น แม้ว่าจะหวังผลไม่ได้ 100% แต่ก็นับว่ามีโอกาสมากกว่าการทอยมั่วๆ อยู่ดี

ทอยได้ 2 ออกยากกว่าเลขอื่น
จากประสบการณ์ส่วนตัวแล้ว แม้ว่าเกจพลังของลูกเต๋าจะช่วยให้เราเจาะจงเลขที่ออกพอได้บ้าง แต่มีปัญหาอยู่ที่เลข 2 หรือลูกเต๋าแต้ม 1 + 1 ที่ต้องใช้การทอยที่เกจพลังต่ำสุดๆ (ต่ำกว่าขีดแรก) จากการทดลองหลายต่อหลายครั้งพบว่าการทอยได้ 2 เป็นอะไรที่ออกยากสุดๆ และสามารถกะระยะของเกจพลังได้ยากกว่าระดับอื่นด้วยเช่นกัน

ไม่มีสูตรกดดับเบิ้ล มีแต่การคำนวณ
การทอยได้ดับเบิ้ลเป็นอะไรที่ฟินมากๆ ในช่วงเริ่มเกม เพราะจะหมายถึงโอกาสในการกว้านซื้อที่ดินที่ยังไม่มีใครจับจอง (แต่ในช่วงท้ายเกมที่แลนมาร์กเต็มไปหมดนี่แทบไม่อยากทอยได้ดับเบิ้ลเลย -*-) หลายคนไปคอยหาเทคนิคการทอยได้ดับเบิ้ล แต่แท้ที่จริงแล้วเกมนี้ดับเบิ้ลไม่มีสูตร วิธีเดียวที่จะทำให้โอกาสการออกดับเบิ้ลมากกว่าเดิมคือการทอยเจาะจงเกจพลังลูกเต๋าให้ไปที่เลขคู่ 2, 4, 6, 8, 10 และ 12 ทำได้แค่นั้นครับ ดังนั้นถ้าใครมาบอกว่ามีสูตรกดทอยได้ดับเบิ้ล อย่าไปเชื่อ!

ใช้ตัวละครที่มีค่า "ควบคุมลูกเต๋า" สูงๆ มีโอกาสคุมเกจพลังอยู่หมัดมากกว่า
การกะระยะจากเกจพลังลูกเต๋าจะได้ผลสูงขึ้นไปอีกหากคุณใช้การ์ดตัวละครที่มีค่าสถานะ "ความคุมลูกเต๋า" สูงๆ ก็จะช่วยให้เกิดเอฟเฟ็กต์ตัวละครในขณะทอยลูกเต๋าได้ง่ายขึ้น ส่วนคำถามที่ว่าตัวละครไหนที่มีค่าควบคุมลูกเต๋าสูงที่สุดในเกมตอนนี้ ตอบได้เลยว่ามันคือ "จัสติน" การ์ดระดับคลาส A ที่มีค่าควบคุมลูกเต๋าสูงถึง 51 หน่วย ณ เลเวลสูงสุด (เลเวล 20)


สำหรับการทอยลูกเต๋านั้นมีความสำคัญมาก แต่สุดท้ายเกมนี้ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ของการวัดดวง ดังนั้นจึงไม่มีเทคนิคไหนที่สามารถใช้ได้โดยหวังผล 100% อย่างแน่นอน ลองคิดง่ายๆ ว่าหากเกมทำออกมาแล้วทุกคนสามารถเลือกลูกเต๋าได้แบบ 100% กันหมด แล้วเกมมันจะสนุกยังไงล่ะ จริงมั้ย?

Credit : Online Station

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

[How to?] วิธีแก้ Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)

วิธีแก้ไข Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)(Microsoft Windows 7)         เป็นเหตุการณ์ที่พบไม่บ่อยนักนะครับที่ Task Bar หรือแถบงาน โดยป...