วันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2557

[Update] LINE Let's Get Rich (เกมเศรษฐี) อัพเดตแผนที่ประเทศไทย มีอะไรให้เล่นบ้าง

Campaign
อัพเดตกันแบบต่อเนื่อง มาเน้นๆ มารัวๆ กับเกมเศรษฐี LINE Let's Get Rich ที่ในช่วงค่ำวันนี้มีการอัพเดตกันอีกแล้ว คราวนี้ถือว่าเป็นการอัพเดตที่ค่อนข้างตื่นตาตื่นใจพอสมควรเลยกับการมาของแผนที่ใหม่ ซึ่งก็คือแผนที่ประเทศไทยนั่นเองครับ


แผนที่ประเทศไทยมีอะไรแตกต่างจากแผนที่โลก (ของเดิม)
1. ชื่อเมืองในแต่ละช่องเปลี่ยนไป เป็นแบบไทยสไตล์
ใครยังจำได้และเกิดทันยุคเกมเศรษฐีที่มาในรูปแบบบอร์ดเกม (เรียกให้สวยหรูไปงั้นจริงๆ มันก็คือเกมกระดานทอยลูกเต๋านั่นแหละ) เมื่อครั้งอดีตกาล ที่ช่องแรกเริ่มต้นด้วยจังหวัดลพบุรี และไปปิดท้ายด้วยช่องที่แพงที่สุดคือกรุงเทพฯ วันนี้บรรยากาศนั้นกลับมาอีกครั้งในแผนที่ประเทศไทยครับ แน่นอนว่าแลนด์มาร์กของแต่ละช่องก็มีหน้าตาเปลี่ยนไปด้วยเป็นสไตล์ไทยๆ ตามจุดเด่นของแต่ละจังหวัดนั่นเอง

แลนด์มาร์กโฉมใหม่ สวยกิ๊ง


2. เกาะร้างกลายเป็นคุก
หนึ่งในจุดเด่นของเกมเศรษฐีสมัยก่อนที่เป็นกระดานคือการติดคุก ซึ่งในเกมนี้เดิมเป็นช่องเกาะร้าง ในแผนที่ประเทศไทยได้กลายเป็นคุกตามความคุ้นเคยและเรียกกันติดปากของผู้ใหญ่ที่เคยเป็นเด็กเมื่อครั้งอดีตกาล


3. นั่งเครื่องบินเปลี่ยนเป็นนั่งรถไฟ
ช่องนั่งเครื่องบินมันจะดูทันสมัยเกินไป ในแผนที่ประเทศไทยก็เลยกลายเป็นนั่งรถไฟซะ



4. เกมโบนัสเปลี่ยนจากโยนเหรียญเป็นเตะบอล
ในแผนที่ประเทศไทยเกมโบนัสที่เป็นโยนเหรียญจะเปลี่ยนเป็นให้ผู้เล่นเลือกยิงจุดโทษฟุตบอลแทน โดยเราจะต้องเลือกว่าจะยิงไปทางซ้ายหรือขวา และจะมีเจ้าผู้รักษาประตูเป็นแพนด้าตัวกลมๆ คอยกระโดดรับลูก หากเรายิงเข้าก็จะสำเร็จได้รับรางวัลเงินตามจำนวน


5. เวิลด์คัพกลายเป็นงานเอ็กซ์โป
บอลไทยไม่เคยได้ไปบอลโลก ดังนั้นแผนที่ประเทศไทยก็เลยเปลี่ยนจากเวิลด์คัพกลายมาเป็นการจัดงานเอ็กซ์โปแทน


6. ช่องเสียภาษีหายไป
แผนที่ประเทศไทยจะไม่มีช่องเสียภาษี แต่ว่ามันจะกลายเป็นข้อถัดไปแทน

7. รูเล็ตแห่งโชคชะตา ความแสบสะท้านทรวง ดวงเน้นๆ
สิ่งที่มาแทนในช่องเสียภาษีก็คือรูเล็ตแห่งโชคชะตา สำหรับช่องนี้จะคล้ายๆ กับช่องการ์ดดวง เมื่อตกแล้วจะได้สุ่มความสามารถที่เหมือนกับการ์ดดวง แต่ที่ต่างออกไปก็คือหลังจากสุ่มได้แล้ว จะมีการหมุนรูเล็ตแห่งโชคชะตาอีก 1 ครั้ง เพื่อเป็นการกำหนดว่าใครในกระดานที่จะได้รับผลแห่งการ์ดนั้นไป

ยกตัวอย่างเช่น ตกช่องรูเล็ตแห่งโชคชะตาแล้วเปิดได้ "เที่ยวทางรถไฟ" หลังจากนั้นสุ่มรูเล็ตต่อแล้วได้ "โดนทุกคน" สิ่งที่เกิดขึ้นคือผู้เล่นทุกคนในกระดานจะถูกย้ายที่ไปอยู่ที่ขึ้นรถไฟหมดทุกคน เป็นต้น

8. ทุกอย่างเร็วขึ้น เล่นจบไวขึ้น
แผนที่ประเทศไทยมีความพิเศษอีกอย่างคือการทอยลูกเต๋า และการเดินของตัวละคร จะเป็นไปอย่างรวดเร็ว ทอยก็เร็วขึ้น เดินก็เร็วขึ้น ทำให้เกมจบไวขึ้น ใช้เวลาการเล่น 1 รอบสั้นกว่า

จากที่ได้ลองกับเองแล้วต้องบอกว่าไอ้ช่องรูเล็ตแห่งโชคชะตานี่มันช่างแสบทรวงเสียจริงๆ เพราะมันไม่สนใจว่าใครจะตกช่องนี้ สุดท้ายก็ต้องมาลุ้นกันอีกต่อว่าจะมีผลกับใครบ้าง เป็นการใช้ดวงซ้อนดวงอีกที บางทีจึงกลายเป็นการพลิกวิกฤตเป็นโอกาส หรืออาจะกลายเป็นทำลายล้างพวกเดียวกันโดยไม่ได้ตั้งใจก็เป็นได้

Credit : online-station.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

[How to?] วิธีแก้ Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)

วิธีแก้ไข Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)(Microsoft Windows 7)         เป็นเหตุการณ์ที่พบไม่บ่อยนักนะครับที่ Task Bar หรือแถบงาน โดยป...