วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2557

[เตือนภัย] ไวรัส+หลอกเอารหัส ใน Facebook


Chibi Picture ไวรัส Facebook ออกใหม่

ช่วงนี้เพื่อนๆ หลายคนคงได้เจอกับรูปภาพน่ารักๆ ที่เหมือนกับเป็นการแปลงรูปถ่ายให้เป็นรูปการ์ตูนคาแล็กเตอร์น่ารักๆ เหมือนกับในรูปที่ถ่ายมา มีเขียนภาษาแปลกๆ เป็นภาษาเวียดนาม หรือมี Link ส่งไปที่หน้า Chibi Picture อะไรประมาณนี้แชร์อยู่ใน Facebook บ่อยๆ กันรึเปล่าครับ อย่าเผลอไปคลิกกันเชียวนะครับ เพราะว่ามันอาจเป็นไวรัสหรือเป็นการขโมยข้อมูล Facebook ของคุณทั้ง User name และ Password ได้ครับ

เรามาดูกันว่าระบบของมันทำงานยังไง และมันจะได้ข้อมูลของเพื่อนๆ ไปได้ยังไงนะครับ
รูปภาพที่ผมบอกข้างต้น จะมีหน้าตาแบบนี้ครับ

*** หมายเหตุอย่าลองทำตามนะครับ ****

chibi picture
Chibi Picture

เห็นมั้ยละครับ มันน่ารักดึงดูดใจ น่าคลิกมากทีเดียว แต่กดไปแล้วจะเกิดอะไรขึ้น… บอกแบบนี้ไปแล้วคงไม่มีใครกล้ากดไปดูกันแน่ๆ เดี๋ยวผมจัดให้ครับ โดยรูปแรกจะเป็น Link ที่ย่อมาแล้วจากระบบของ Google เป็น link http://goo.gl/JZLGxI และอันที่ 2 จะเป็น https://sites.google.com/site/chibipicture นะครับ เดี๋ยวผมจะลองกดอันที่ 2 ดู Click….


พอเรากดผ่าน Facebook ระบบของ Facebook จะมีแจ้งเตือนครับ ว่าปลอดภัยรึเปล่า ถ้าไม่แน่ใจให้แจ้งเข้าไป ว่า Link ที่เรากดไปนี่เป็น Spam รึเปล่าครับ
ถ้าเราไปต่อ หน้าเว็บที่เราจะเจอจะเป็นหน้านี้ครับ

Chibi Image virus

หน้าโล่งๆ กับรูปน่ารักเหมือนเดิม ด้วยความอยากรู้ว่าจะเป็นยังไงต่อไป Click Here ไปดูต่อไปครับ


จากรูป ถ้าเราคลิกไปต่อที่เขียนว่า “Click here to next step” มันจะพาเราไปที่หน้า “http://kiniemcu.com/chibi/Chibi.html” ครับ ยังครับนี่ยังไม่หมด ประมาณว่าคุณอยากได้รูปน่ารักๆ แบบนี้คุณต้องมีความอดทน จริงๆ มันกำลังสับขาหลอกเราให้งงครับ เพราะอะไรเหรอครับ เดี๋ยวมาดูภาพต่อไป ใกล้ถึง Climax ละครับ กดไปดูกันเลยครับ



กว่าจะมาถึงหน้านี้ได้เล่นเอาเหนื่อย กว่าจะรู้ว่าเราจะทำรูปแบบนี้ได้ยังไง แต่นี้ไม่ใช่วัตถุประสงค์ของคนทำครับ สังเกตดูนะครับว่ามันให้เรากลับไป Login ที่ Facebook อีกครั้ง นี่แหละที่ผมบอกเมื่อกี้ว่า มันกำลังทำให้เรางง… ก็เพิ่งกดออกมาจาก Faceboook จะให้ Login ทำไมอีกรอบ ไหนๆ ก็ไหนๆ ขอลองไปต่ออีกสักหน้าครับว่ามันจะเล่นอะไรกับเราต่อครับ


นั่นงัย… ส่งมาหน้า Login Facebook จริงๆ ด้วย แต่….เดี๋ยวก่อน!!!! … สังเกต URL กันหน่อยครับ
มันไม่ใช้ Facebook นี่!!! ไม่ถูกต้องละ ลองเอาเม้าส์ไปชี้ตาม Link ต่างๆ ดูสิ… ไม่ใช่ของ Facebook สักอัน!!!
อย่าเผลอไปใส่กันนะครับ ถ้าใส่ข้อมูลลงไป มีโอกาสที่จะมีการเก็บ Record User name กับ Password ของคุณไปครับ สุดท้าย account ของคุณก็อาจจะโดนแฮกกันได้ครับ

ปล…. ด้วยความอยากรู้ แบบไหนๆ ก็ไหนๆ ผมเลยลองใส่ User กับ Password เป็น abc กับ 1234 ไป ระบบที่มันทำไว้จะเด้งกลับเข้าไปที่หน้า feed ของ facebook ของเราครับ ไม่รู้ว่าจะมีอะไรมากกว่านี้รึเปล่า ถ้าท่านใดเป็นเพื่อนกับ admin ใน Face เจออะไรแปลกๆ ก็กระซิบบอกกันด้วยนะครับ TT
ปล.2 ถ้าเห็นว่าโพสนี้พอจะมีประโยชน์ ก็สามารถแชร์เพื่อบอกต่อๆ กันได้นะครับ เดี๋ยวนี้มีอะไรแปลกๆ ในเฟสบุ๊คเยอะแยะ อันตรายครับ

Credit : Oknation.net,thaicoffeezone.com

2 ความคิดเห็น:

  1. เห็นคนอื่นโดนเยอะเหมือนกันค่ะ ไม่รู้เพื่อนเรามีใครทำตามมันรึเปล่า ขอแชร์ไปเตือนเพื่อนๆนะคะ ใครทำไปแล้วจะได้รีบเปลี่ยนพาสเวิร์ดกัน ขอบคุณมากๆค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ต้องรีบเปลี่ยนเลยครับ แล้วก็ทางที่ดี บล็อคแอพตัวนี้ด้วย มันจะได้ไม่แชร์ต่อครับ

      ลบ

[How to?] วิธีแก้ Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)

วิธีแก้ไข Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)(Microsoft Windows 7)         เป็นเหตุการณ์ที่พบไม่บ่อยนักนะครับที่ Task Bar หรือแถบงาน โดยป...