วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2557

วิธีแก้ปัญหา iPhone, iPad, iPod ลบแอพไม่ออก


เคยเจอปัญหา iDevice โหลดแอพมาแล้วลบไม่ออกไหมครับ มีอยู่ 2 แบบคือแบบแรก กดที่แอพค้างแล้วไม่มีเครื่องหมาย (x) กับแบบที่ 2 คือ กดค้างแล้วมี (x) แต่ลบไม่ออก โดยทั้งสองแบบรูปของไอคอนจะเป็นสีขาว กรณีแบบนี้มีหลายคนเจอแต่ก็ไม่รู้จะแก้ยังไงเลย Reset Content and Setting =_=" เดี๋ยวผมจะเขียนวิธีแก้ไปให้ลองกันดูนะครับ

1. ทำการ Soft Reset (รีเครื่องใหม่) โดยการกดปุ่ม Home + Lock พร้อมกันจนกว่าเครื่องจะดับและเปิดขึ้นมาใหม่ ลองสังเกตุดูว่าแอพเหล่านั้นจะขึ้นคำว่า "กำลังรอ (Waiting)" ให้โหลดให้เสร็จแล้วลบออกครับ ถ้ายังไม่ได้ไปข้อ 2.

2. ให้ลอง log out ออกจาก App Store โดยไปที่ ตั้งค่า(Setting) > iTune Store & App > กดที่ Apple ID แล้วเลือก Sign out  จากนั้นเปิด App Store ไปที่แท็บแรก (Featured) เลื่อนไปล่างสุดแล้วเลือก Sign In -Use Existing Apple ID. ให้ทำการ  Log in เสร็จแล้วแอพที่ค้างอยู่จะถูกรีเซ็ต ถ้าไม่หายให้ลองกดค้างแล้วลบออก ถ้ายังไม่ได้ไปข้อ 3.

3. ใช้โปรแกรม iTune ทำการโหลดแอพที่ค้างนั้นมา เช่นถ้าค้าง Line ก็โหลด Line มา หลังจากโหลดเสร็จให้ทำการ Sync หรือถ้าใครไม่ชำนาญการ Sync หรือกลัวว่า Sync ไปแล้วเพลงจะหาย ให้ใช้ iTools ลงแอพที่โหลดมา โดยวิธีลงแอพคือ เมื่อเปิด iTools ขึ้นมาจากนั้นให้กดที่ Applications ในแท็บ Library จากนั้นจะเห็นแอพที่พึ่งโหลดมาจาก iTune ให้กด Install ถ้าของใครเป็นภาษาจีนกดอันขวาสุด หลังจากติดตั้งเสร็จให้ลองลบแอพดู ถ้ายังไม่ได้จริงๆก็คงต้อง Restore กันแล้วล่ะครับ =_=

5 ความคิดเห็น:

  1. คือของเรามันลบไม่ได้แถมโหลดก็ไม่เสร็จใช้งานไม่ได้ แล้วกํไมีไดัโหลดมาจากapp store ด้วยค่ะ ทำไงดี;-:

    ตอบลบ
  2. ลงแบบ ใช้ Developer ID ใช่ไหมครับ

    ตอบลบ
  3. ของผมโหลดจาsafari คับ emu4ios อ่ะ

    ตอบลบ
  4. ของผมเกมเข้าไม่ได้ บอกวว่ากำลังงรอ เป็นสีดำ ลบก็ไม่ได้ เข้าที่app store ก็บอกเปิด พอกดแล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น มีวืธีแก้ป่าวครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองเช็คตามนี้นะครับ
      1. เน็ตเราช้า
      2. Version iOS ไม่ซัพพอร์ท
      3. ลอง Hard Reset ดูครับ
      4. เมมเต็มครับ

      ลบ

[How to?] วิธีแก้ Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)

วิธีแก้ไข Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)(Microsoft Windows 7)         เป็นเหตุการณ์ที่พบไม่บ่อยนักนะครับที่ Task Bar หรือแถบงาน โดยป...