วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557

LINE Pay ระบบการชำระเงินแบบใหม่ผ่านแอพ LINE ทั้งระบบ iOS และ Android

Screen Shot 2557-10-14 at 5.19.14 PM
ไลน์ เพย์  (LINE Pay) ระบบการชำระเงินที่ให้ผู้ใช้สามารถชำระค่าบริการต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชั่น LINE ในสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ ทั้งระบบ iPhone และ Android รวมไปถึงผ่านแอพพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ และร้านค้าที่ร่วมรายการ โดยการชำระสามารถลิงค์ผ่านบัตรเครดิต, จ่ายที่ร้านสะดวกซื้อ หรือการเติมเงินเข้าบัญชีธนาคารล่วงหน้าที่เป็นพันธมิตร (ประเทศญี่ปุ่น: ธนาคาร Mizuho หรือ Sumitomo)
Screen Shot 2557-10-14 at 5.18.29 PM
ทั้งนี้ LINE ยังมีฟีเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์โดยผู้ใช้สามารถแบ่งการชำระค่าซื้อบริการและซื้อสินค้าเพื่อนใน LINE ได้ด้วยฟีเจอร์ “แบ่งชำระ” หรือ “Share Payment” แม้กระทั่งสามารถโอนเงินตรงไปยังบัญชีธนาคารของเพื่อนโดยไม่ต้องกรอกข้อมูลบัญชีด้วยฟีเจอร์ “โอนเงิน” รวมถึงฟีเจอร์ “ถอนเงิน” ที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถถอนเงินตรงเข้าไปยังบัญชีธนาคารที่ร่วมรายการได้
Screen Shot 2557-10-14 at 5.19.01 PM
ทั้งนี้ LINE ได้สร้าง 3 มาตรการรักษาความปลอดภัยขึ้นสำหรับบริการไลน์ เพย์ : ระบบยืนยันพาสเวิร์ด ซึ่งต้องเป็นพาสเวิร์ดที่ต่างกับพาสเวิร์ดเข้าใช้งาน LINE เพื่อความปลอดภัย, ระบบยืนยันลายนิ้วมือผ่าน Apple Touch ID ก่อนเข้าดูพาสเวิร์ด (สำหรับไอโฟนเท่านั้น), ระบบยืนยันผ่านสมาร์ทโฟน เมื่อมีการเข้าใช้งานผ่าน PC ซึ่งมาตรการเหล่านี้ จะช่วยทำให้ระบบการชำระเงินของผู้ใช้มั่นคงและปลอดภัยยิ่งขึ้น
Screen Shot 2557-10-14 at 5.18.53 PM
สำหรับกำหนดการในช่วงฤดูหนาว ผู้ใช้สามารถใช้งานฟีเจอร์การชำระเงินได้ใน LINE, เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องก่อนได้ โดยมีแผนจะขยายบริการนี้ไปสู่ร้านค้าและสถานที่อื่นในอนาคต
กำหนดการเปิดตัว : ช่วงฤดูหนาว 2557
ประเทศที่จะให้บริการ : ทั่วโลก (เฉพาะการชำระผ่านบัตรเครดิตเท่านั้น)
Credit : flashfly.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

[How to?] วิธีแก้ Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)

วิธีแก้ไข Task Bar หายไป (ไม่ใช่ Auto Hide)(Microsoft Windows 7)         เป็นเหตุการณ์ที่พบไม่บ่อยนักนะครับที่ Task Bar หรือแถบงาน โดยป...